สร้างบ้านใหม่ ค่าไฟไม่บาน ด้วยการก่อผนังอิฐแดง 2 ชั้น

Last updated: 24 มิ.ย. 2562  |  22005 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สร้างบ้านใหม่ ค่าไฟไม่บาน ด้วยการก่อผนังอิฐแดง 2 ชั้น

“จะดีกว่ามั้ย...หากมีบ้านที่เย็นสบาย แถมยังประหยัดค่าไฟให้คุณด้วย”

 
        ใครกำลังมีแพลนจะสร้างบ้านใหม่ อยากให้มาอ่านตรงนี้ก่อน ปัจจุบันประเทศไทยร้อนขึ้นทุกวัน จนแทบจะเหลือแค่ฤดูเดียว บางครั้งอยากนอนพักผ่อนอยู่ที่บ้านเฉยๆ เปิดพัดลมก็แล้ว เปิดเครื่องปรับอากาศก็แล้ว ก็ยังเอาไม่อยู่ ไหนจะค่าไฟที่เพิ่มขึ้นจนเกือบเท่าตัว อิฐเแดงเอเชีย เข้าใจความรู้สึกนี้ดี จึงขอแนะนำวิธีบรรเทาความร้อนจากภายนอกบ้าน เพื่อลดค่าไฟฟ้า จากภูมิปัญญาที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน ด้วยการก่อผนังอิฐแดง 2 ชั้น

 

◾ ลดความร้อนให้บ้าน ด้วยการก่อผนังอิฐแดง 2 ชั้น
◾ วิธีการก่อผนังอิฐแดง 2 ชั้น
◾ ข้อดีอื่นๆ ของการก่อผนังอิฐแดง 2 ชั้น

 

ก่อผนังอิฐแดง 2 ชั้น ช่วยลดความร้อนได้อย่างไร?
        ปกติเวลาสร้างบ้าน โดยทั่วไป เรามักจะก่อผนังอิฐเพียงแค่ชั้นเดียว ซึ่งถือว่าเพียงพอแล้ว แต่อาจจะไม่เพียงพอสำหรับอากาศของประเทศไทย ที่มีอุณหภูมิสูงขึ้นในทุกๆ ปี จากผลสรุปสภาวะอากาศทั่วไปในรอบปี 2561 ของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่บอกว่าอุณหภูมิเฉลี่ยปีที่ผ่านมาสูงกว่าค่าปกติเกือบตลอดปี และในปีนี้อุณหภูมิจะสูงกว่าปีที่ผ่านมา 1-2 องศา เพราะฉะนั้นการก่อผนังอิฐอีกชั้นหนึ่งจึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะลดความร้อนให้บ้านของคุณ เพราะความร้อนจากภายนอกจะเข้าไปไม่ถึงผนังชั้นใน ยิ่งถ้าเพิ่มแผ่นฉนวนกันความร้อนเข้าไปด้วย จะทำให้ความร้อนทะลุผ่านเข้ามาไม่ได้ เมื่ออากาศไม่ร้อน การใช้เครื่องปรับอากาศก็จะลดลง ค่าไฟก็จะลดลงเช่นกัน

 

ก่อผนังอิฐแดง 2 ชั้น ก่ออย่างไร?

        การก่อผนังอิฐ 2 ชั้น จำเป็นต้องได้รับคำปรึกษาและออกแบบแปลนบ้านโดยวิศวะกรโยธาเสียก่อน โดยเฉพาะเรื่องของคาน ต้องมีขนาดใหญ่และมีความแข็งแรงพอจะรองรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นได้ เมื่อได้แปลนมาแล้วก็เริ่มก่อได้เลย โดยให้ช่างก่อผนังชั้นแรกตามขอบเสาบ้านด้านนอกตามปกติ ส่วนชั้นที่ 2 ก่อให้ชิดขอบเสาด้านใน ซึ่งจะทำให้เกิดช่องว่างที่พอดี (ไม่ควรต่ำกว่า 5 ซม.) ช่องว่างตรงนี้นี่แหละเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ความร้อนเข้ามาไม่ถึงผนังด้านใน อากาศภายในบ้านจึงเย็นได้ตลอดทั้งวัน โดยไม่ต้องพึ่งเครื่องปรับอากาศ หรืออาจจะเปิดไว้สักพัก แม้จะปิดไปแล้วตัวผนังก็ยังกักเก็บความเย็นไว้ได้อยู่

 

 

ข้อดีที่มีมากกว่าการป้องกันความร้อน

1. ป้องกันเสียงรบกวน : แน่นอนว่าพอเพิ่มผนังอิฐเข้าไปอีกชั้น เสียงรบกวนจากภายนอกก็จะลดลง  และกันเสียงสะท้อนได้ดีกว่าการก่อผนังอิฐแค่เพียงชั้นเดียว โดยอาจจะเพิ่มแผ่นฉนวนกันเสียงเข้าไประหว่างช่องว่าง เพื่อประสิทธิภาพป้องกันเสียงให้ดียิ่งขึ้น

2. ดีไซน์ไม่สะดุด : โดยทั่วไป การสร้างบ้านจะต้องมีมุมเสายื่นออกมาจากตัวผนังประมาณ 10 ซม. แต่การก่อผนังอิฐ 2 ชั้น จะทำให้มุมเสานั้นหายไป จนผนังเรียบกลายเป็นผืนเดียวกัน ง่ายต่อการวางของตกแต่ง และทำความสะอาด เพราะไม่มีซอกมุมเล็กๆ โผล่มากวนใจ  

 

        แม้จะมีหลายคนที่มองว่าการก่อผนังอิฐ 2 ชั้น เป็นการใช้งบประมาณอย่างสิ้นเปลือง เพราะต้องเพิ่มทั้งงบในการซื้อวัสดุ และงบในการจ้างแรงงาน ไหนจะระยะเวลาในการก่อสร้างก็ต้องใช้เวลามากขึ้นตามไปด้วย แต่หากมองถึงผลการใช้งานระยะยาวแล้ว ย่อมคุ้มค่ากว่าแน่นอน เมื่อเทียบกับค่าไฟที่เพิ่มขึ้นทุกปี และการก่อผนังอิฐ 2 ชั้น ไม่จำเป็นต้องก่อทุกด้าน แต่อาจจะเลือกก่อแค่ด้านที่แสงแดดตกกระทบเป็นประจำ เช่น ทิศใต้ และทิศตะวันตก งบประมาณก็จะไม่ได้บานปลายอย่างที่คิด เพิ่มเงินอีกนิด ได้ชีวิตที่เย็นขึ้น อิฐแดงเอเชียคอนเฟิร์ม

 

        หากต้องการสร้างบ้านด้วยการก่อผนังอิฐแดง 2 ชั้น อย่าลืมเลือกอิฐที่ดี มีคุณภาพ ซึ่งบริษัทอิฐเอเชียได้คัดสรรอิฐที่ดีที่สุดเพื่อคุณ พร้อมบริการแพคพาเลทถึงหน้างานของคุณ ไม่ต้องมาขนเอง ง่ายต่อการนับ และการใช้งาน พร้อมจัดส่งทั่วไทยค่ะ

 

 

 

สนใจสอบถามเกี่ยวกับสินค้าติดต่อ
089-615-2009  พจมาลย์
065-589-5215  ลักษณ์

Line@ : @itdangasia



 

ขอบคุณข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้