บ้านที่สะท้อนอารมณ์ความรู้สึก บ่งบอกสไตล์ของเจ้าของบ้าน

Last updated: 13 พ.ย. 2562  |  2594 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บ้านที่สะท้อนอารมณ์ความรู้สึก บ่งบอกสไตล์ของเจ้าของบ้าน

 

        บ้าน มักจะเป็นสถานที่ที่สะท้อนอารมณ์ ความรู้สึก และบ่งบอกสไตล์ของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี ผ่านการตกแต่งภายใน หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าควรจะเริ่มแต่งบ้านจากตรงไหน อิฐแดงเอเชียจึงนำตัวอย่างมาให้ชม ว่าอะไรบ้างที่จะทำให้บ้านของคุณสวยถูกใจ และ "แตกต่างอย่างมีสไตล์" แถมยังมีมุมถ่ายรูปใหม่ๆ ได้โดยที่ไม่ต้องออกไปข้างนอก

 

∎ ตัวอย่างการตกแต่งบ้านหลากหลายสไตล์ 
∎ บ้านสไตล์ไหนที่ใช่สไตล์คุณ

 

1. แต่งบ้านด้วยการโชว์เนื้อแท้ พื้นผิวธรรมชาติของวัสดุ

        เมื่อพูดถึงการตกแต่งสไตล์นี้ หลายคนคงนึกถึงการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์อย่างแน่นอน แต่จริงๆ แล้ว การตกแต่งบ้านด้วยการเปลือยวัสดุนั้น สามารถประยุกษ์ใช้กับการตกแต่งบ้านได้เกือบทุกสไตล์ โดยเฉพาะการเปลือยผนังปูน หรือผนังอิฐแดง ซึ่งมีเสน่ห์ และให้ความรู้สึกที่หลากหลาย ทั้งความดิบ เท่ แบบสไตล์ลอฟท์ ที่เน้นการเปลือยวัสดุ 100% ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ หรือเหล็ก เน้นสีเข้ม อย่างสีดำ เทา หรืออารมณ์คลาสสิกๆ แบบสไตล์วินเทจ สไตล์คันทรี (Farm House) แบบตะวันตก เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้ โซฟาหนังสีน้ำตาลเก่าๆ ใช้สีโทนอบอุ่น ตัดกับสีเทาหรือขาว 2 สไตล์หลังนี้ ตอบโจทย์คนรักงานประดิษฐ์ ชอบของ DIY เพราะสามารถประดิษฐ์ของใช้ได้เอง เช่น การนำกรอบหน้าต่างเก่าๆ ที่อาจจะใช้เป็นหน้าต่างไม่ได้แล้ว มาทำให้กลายเป็นกรอบรูปประดับภายในบ้านแทน

 

2. แต่งบ้านให้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งความสุข ด้วยของสะสมที่คุณชอบ

        ของสะสมก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่สามารถบ่งบอกสไตล์ของเจ้าของบ้านได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ใช่เพียงแค่บ่งบอกสไตล์เท่านั้น แต่ยังสามารถสะท้อนตัวตนของคุณให้กับคนที่แวะเวียนเข้ามาหา ด้วยการนำของสะสมที่คุณรัก มาวางตกแต่งตามมุมต่างๆ ของบ้าน เพื่อสร้างความสวยงามที่แตกต่าง แถมคุณก็ยังมีความสุขทุกครั้งเวลาที่มองไปรอบๆ เพราะของที่นำมาตกแต่งนั้น ล้วนเป็นของที่คุณรัก และถนุถนอม ซึ่งการตกแต่งแบบนี้ก็ไม่มีแพทเทิร์นที่ตายตัว คุณสามารถจัดวางได้ตามความชอบ อาจเพิ่มด้วยชั้นวาง หรือ เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีไปในโทนเดียวกันกับของสะสมของคุณ ทำให้ภายในบ้านดูโดดเด่นมากขึ้น เปรียบเสมือนเป็นพิพิธภัณฑ์ส่วนตัว

 

3. ตกแต่งบ้าน ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่แตกต่าง

        ความแตกต่าง คือ ความเข้ากันได้อย่างลงตัว อาจเป็นนิยามของการแต่งบ้านสไตล์นี้ เพราะบ้านที่สวยไม่จำเป็นต้องคุมโทน หรือใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นชุดเข้ากันเสมอไป เก้าอี้แต่ละตัวอาจจะไม่ใช่เจ้าอี้แบบเดียวกัน หมอนที่วางบนโซฟาก็ไม่จำเป็นต้องเป็นสีเดียวกัน เอาความหรูหรา ฟุ่มเฟือย มารวมไว้กับความเรียบง่าย ธรรมดาๆ เรียกได้ว่าเป็นการ Mix & Match ตามความชอบของคุณ เน้นประโยชน์เรื่องการใช้สอยเป็นหลัก เหมาะกับคนที่เบื่อง่าย เพราะการแต่งสไตล์นี้ไม่มีอะไรตายตัว สามารถปรับเปลี่ยนได้ทุกวัน

 

4. ตกแต่งบ้านด้วยพันธุ์ไม้ที่หลากหลาย เหมือนได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

       คนรักธรรมชาติ ต้องสไตล์นี้เลย! ความจริงแล้วการตกแต่งบ้านด้วยการเพิ่มต้นไม้ ใหญ่ น้อย เข้าไปตามมุมต่างๆ นั้น สามารถใช้ได้กับการแต่งบ้านทุกสไตล์ โดยเฉพาะสไตล์เนอเชอรัล แต่ถ้าอยากทำให้เก๋มากกว่าเดิม เราอาจเลือกโทนสีผนังกับเฟอร์นิเจอร์ ให้ตัดกันกับสีของต้นไม้ที่นำมาตกแต่ง เช่น การใช้ผนังสีสว่าง อย่างสีขาว หรืออาจจะแต่งไปในโทนเดียวกัน ให้เกิดความกลมกลืน เหมือนกับได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ เช่นการใช้ผนังสีน้ำตาล ใช้สีเอิร์ธโทน และผนังอิฐแดง เสริมด้วยการประดับ warm light มองแล้วรู้สึกสบายตา แถมยังได้มุมถ่ายรูปใหม่ๆ โดยไม่ต้องออกไปไหนอีกด้วย

 

5. ตกแต่งบ้านด้วยสีสันสดใส ให้ความรู้สึกสนุก ร่าเริง

        เปลี่ยนบรรยากาศที่จืดชืด ด้วยสีสันสดใส เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้บ้านดูมีชีวิต ชีวา มองแล้วไม่น่าเบื่อ ให้ความรู้สึกสนุก ร่าเริง สะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้าน โดยไม่จำเป็นที่ต้องทาผนังด้วยสีสันที่จัดจ้าน คุณอาจใช้ผนังสีขาว แต่เลือกเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสีสันสะดุดตา ตามความชอบของคุณ เช่น พรม โซฟา หรือชั้นวางของต่างๆ วอลเปเปอร์เล็กๆ มาตกแต่งเพิ่มเข้าไป หรืออาจจะทาสีผนังด้วยสีสดใส เช่น สีคอรัล อมชมพู สีชมพูฟามิงโก้ สีเหลืองดอกดาวเรือง สีเขียวเลม่อน สีหยก สีคราม สีแดงดอกกุหลาบ ซึ่งเป็นสีที่ได้รับความนิยม และสามารถตกแต่งภายในได้ง่าย

 

เพียงแค่เพิ่มสิ่งที่ชอบเข้าไป ก็ทำให้บ้านของคุณสวย โดดเด่น และแตกต่างไม่เมือนใครได้ง่ายๆ แต่อย่าลืมเก็บผนังอิฐแดงไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการตกแต่งบ้านของคุณด้วยนะคะ เพราะไม่ว่าจะตกแต่งสไตล์ไหน ก็สามารถเข้ากับผนังอิฐแดงได้ทุกสไตล์ 

 

 

สนใจอิฐแดงคุณภาพดี ที่คัดสรรมาเพื่อคุณ 
ติดต่อสอบถาม

089-615-2009  พจมาลย์
065-589-5215  ลักษณ์ 

Line@ : @itdangasia

 

 

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก 

https://www.scgbuildingmaterials.com

https://home.kapook.com

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้